Quản lý đội ngũ hiệu trưởng trường trung học phổ thông đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục
http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/7405
Trình bày cơ sở lí luận và kinh nghiệm quốc tế về quản lí Đội ngũ
hiệu trưởng (ĐNHT) như tổng quan nghiên cứu vấn đề, xác định những vấn
đề đã biết và chưa biết để hình thành khung lí luận và câu hỏi nghiên
cứu. Trình bày quá trình khảo sát và kết quả nghiên cứu, bao gồm phương
pháp nghiên cứu, phân tích và bàn luận về kết quả nghiên cứu và những
nhận định rút ra từ kết quả nghiên cứu. Trình bày nội
dung các biện pháp, cách thức triển khai các biện pháp quản lí ĐNHT và
kết quả thực nghiệm trong thực tiễn. Kết quả nghiên cứu: làm phong phú
thêm lí luận về HT, ĐNHT và quản lí ĐNHT; giúp xác định các biện pháp
quản lí ĐNHT phù hợp và qua đó đóng góp vào việc triển khai Chiến lược
phát triển giáo dục giai đoạn 2011-2020; góp phần trong công tác hoạch
định chính sách về quản lí ĐNHT. Kết quả nghiên cứu sẽ giúp các nhà
quản lí giáo dục hiểu sâu hơn về các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát
triển nghề nghiệp và động lực làm việc của HT từ đó có thêm căn cứ lí
luận để hoạch định chính sách phù hợp và lựa chọn các biện pháp quản
lí hiệu quả; có thể áp dụng cho công tác quản lí các nguồn nhân lực
khác (như quản lí giáo viên, quản lí đội ngũ phó hiệu trưởng, quản lí
đội ngũ hiệu trưởng tiểu học, hiệu trưởng trung cấp chuyên
nghiệp, quản lí hiệu trưởng các trường đại học …).
Nhận xét
Đăng nhận xét