Quản lý đội ngũ hiệu trưởng trường trung học phổ thông đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục

http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/7405
Trình bày cơ sở lí luận và kinh nghiệm quốc tế về quản lí Đội ngũ hiệu trưởng (ĐNHT) như tổng quan nghiên cứu vấn đề, xác định những vấn đề đã biết và chưa biết để hình thành khung lí luận và câu hỏi nghiên cứu. Trình bày quá trình khảo sát và kết quả nghiên cứu, bao gồm phương pháp nghiên cứu, phân tích và bàn luận về kết quả nghiên cứu và những nhận định rút ra từ kết quả nghiên cứu. Trình bày nội dung các biện pháp, cách thức triển khai các biện pháp quản lí ĐNHT và kết quả thực nghiệm trong thực tiễn. Kết quả nghiên cứu: làm phong phú thêm lí luận về HT, ĐNHT và quản lí ĐNHT; giúp xác định các biện pháp quản lí ĐNHT phù hợp và qua đó đóng góp vào việc triển khai Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2011-2020; góp phần trong công tác hoạch định chính sách về quản lí ĐNHT. Kết quả nghiên cứu sẽ giúp các nhà quản lí giáo dục hiểu sâu hơn về các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển nghề nghiệp và động lực làm việc của HT từ đó có thêm căn cứ lí luận để hoạch định chính sách phù hợp và lựa chọn các biện pháp quản lí hiệu quả; có thể áp dụng cho công tác quản lí các nguồn nhân lực khác (như quản lí giáo viên, quản lí đội ngũ phó hiệu trưởng, quản lí đội ngũ hiệu trưởng tiểu học, hiệu trưởng trung cấp chuyên nghiệp, quản lí hiệu trưởng các trường đại học …).

Nhận xét