Nghiên cứu chức năng của hiệu trưởng trường trung học phổ thông Việt Nam thời kỳ đổi mới phục vụ công tác bồi dưỡng hiệu trưởng đáp ứng yêu cầu xã hội

http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/8119
Nghiên cứu cơ sở lý luận về chức năng của hiệu trưởng trường học. Phân tích làm rõ chức năng của hiệu trưởng trường trung học phổ thông (THPT) Việt Nam trong điều kiện môi trường kinh tế, xã hội và giáo dục có những thay đổi, xác định các năng lực tương ứng, theo đó là các kiến thức, kỹ năng mà hiệu trưởng cần có để thực hiện tốt các chức năng. Tìm hiểu thực trạng nhận thức về chức năng cũng như việc thực hiện chức năng của Hiệu trưởng trường THPT Việt Nam và công tác bồi dưỡng hiệu trưởng hiện nay. Đề xuất một số nội dung đổi mới công tác bồi dưỡng hiệu trưởng trường THPT đáp ứng yêu cầu thực hiện các chức năng của hiệu trưởng trong thời kỳ đổi mới. 

Nhận xét