Cơ sở khoa học phát triển Trung tâm Giáo dục thường xuyên ở các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long

http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/7898
Nghiên cứu cơ sở lý luận về phát triển Trung tâm giáo dục thường xuyên (GDTX). Khảo sát, đánh giá thực trạng phát triển Trung tâm GDTX ở đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL): bộ máy quản lý điều hành; quản lý người học; quản lý chương trình giáo dục thường xuyên; quản lý các phương thức học; ... Đề xuất các giải pháp phát triển Trung tâm GDTX ở ĐBSCL: quy hoạch mạng lưới phát triển Trung tâm giáo dục thường xuyên; hoàn thiện các chính sách và văn bản pháp lý địa phương nhằm phát triển các Trung tâm giáo dục thường xuyên; đào tạo, bồi dưỡng phát triển đội ngũ giáo viên cơ hữu và cán bộ quản lý Trung tâm giáo dục thường xuyên; đầu tư đồng bộ cơ sở vật chất và hiện đại hóa phương tiện dạy học; đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục trong phát triển Trung tâm giáo dục thường xuyên; Gắn phát triển Trung tâm giáo dục thường xuyên với nhu cầu người học và thị trường lao động ở đồng bằng sông Cửu Long. Tiến hành thử nghiệm nhằm minh chứng cho tính khả thi và hiệu quả của các giải pháp.

Nhận xét